image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của UBND huyện Mộc Hóa năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 3747/KH-UBND ngày 22/12/2023 của UBND tỉnh về kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của UBND tỉnh Long An năm 2024. Ngày 15/01/2024 UBND huyện ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND hoạt động thông tin đối ngoại của UBND huyện Mộc Hóa năm 2024.

 Nội dung Kế hoạch tập trung rà soát tham mưu kiện toàn tổ chức, nhân sự; Phó Chủ tịch UBND huyện được phân công là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại huyện; lãnh đạo các phòng, ban là thành viên và phân công tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại; Phòng Văn hóa và Thông tin làm đầu mối phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tế tại địa phương.

Tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại cho các đối tượng tham gia hoạt động đối ngoại do UBND tỉnh chiêu sinh, đặc biệt là công chức phụ trách văn hóa - xã hội, Đài tuyền thanh cấp xã, thị trấn, cán bộ, nhân dân biết tiếng Khmer và người có uy tín trên tuyến biên giới về các nội dung như sau: Triển khai các văn bản quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; phương pháp và kỹ năng công tác thông tin đối ngoại; kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tình hình quốc tế và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tình hình hội nhập quốc tế của Việt Nam và của tỉnh; tình hình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về nhân quyền; tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam và của tỉnh; quan hệ giữa tỉnh Long An với 02 tỉnh Svay Riêng, Prey Veng thuộc Vương quốc Campuchia.Tham dự lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng giao tiếp, phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn do tỉnh tổ chức khi có thông báo chiêu sinh.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 252/KH-UBND ngày 09/12/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; Kế hoạch số 1053/KH-UBND ngày 02/4/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Bản ghi nhớ về phát triển và kết nối hạ tầng thương mại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia trên địa bàn tỉnh Long An; Quyết định số 3229/QĐ-UBND ngày 16/4/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án "Phát triển kinh tế biên giới gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030, định hướng đến năm 2050"; Kế hoạch số 2758/KH-UBND ngày 24/8/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Long An; Kế hoạch số 3072/KH-UBND ngày 21/9/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN  giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch hành động số 159/KH-UBND ngày 19/8/2021 của UBND tỉnh về Biển Đông năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025.

Tuyên truyền những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 – 2025. Truyền thông sâu rộng Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh Long An; quảng bá môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội của Việt Nam, của tỉnh và của huyện. Theo đó, tỉnh Long An trong đó có huyện Mộc Hóa luôn nhất quán tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.  Quán triệt và triển khai mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tại Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030". Tiếp tục triển khai Quyết định số 3920/QĐ-UBND ngày 23/10/2015 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Long An đến năm 2020, định hướng 2030; Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 06/7/2017 của UBND tỉnh về tổ chức thực hiện Chương trình số 13-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn". Tuyên truyền bản sắc văn hóa của tỉnh, của huyện thông qua bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu, các lễ hội văn hóa truyền thống, các sản phẩm du lịch, khu điểm du lịch. Tuyên truyền chủ trương, chính sách về giảm nghèo nhanh và bền vững, các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức, hòa nhập phát triển cùng đất nước.

Tuyên truyền Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Tập trung truyền thông đến người sản xuất và các doanh nghiệp tích cực tham gia thị trường thương mại điện tử nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng, đồng thời góp phần mở rộng thị trường ở trong nước và vươn ra quốc tế. Chủ động nâng cao chất lượng thông tin trên trang thông tin điện tử; thu thập, cập nhật thông tin sản phẩm hàng hóa, doanh nghiệp đăng tải trên website, sàn giao dịch thương mại điện tử, bản tin, quản lý chuyên ngành; quảng bá, tuyên truyền; các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, internet...

Tiếp nhận một số video clip quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của tỉnh và clip quảng bá về huyện Mộc Hóa. Tiếp nhận các xuất bản phẩm và tài liệu giới thiệu tổng quan về tỉnh Long An và huyện Mộc Hóa (tiếng Việt, Anh, Campuchia). Cung cấp thông tin, số liệu về tình hình thu hút đầu tư, các dự án FDI và các chính sách khuyến khích đầu tư, cơ hội đầu tư của tỉnh, huyện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, liên quan tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, triển lãm, hội chợ, hội thảo... để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu các doanh nghiệp, sản phẩm của tỉnh, huyện. Tăng cường hợp tác, đặt hàng với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các sản phẩm truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Long An và huyện Mộc Hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước; triển khai quảng bá hình ảnh tỉnh, huyện trên mạng xã hội, internet; phát huy chuyên trang Báo Long An, Trang thông tin điện tử huyện Mộc Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát lại nội dung thông tin đối ngoại đã phát trên Đài Phát thanh, Truyền hình quốc gia theo Thông tư số 03/2019/TT-BTTTT ngày 06/5/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định việc đăng, phát nội dung thông tin đối ngoại trên báo chí. Thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; phản ánh chính xác, kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với nhân dân trong huyện; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của huyện Mộc Hoá phục vụ công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, tuyên truyền nội dung các văn bản về chủ quyền lãnh thổ và biển, đảo của Tổ quốc.

Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quyền con người, kết quả triển khai thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người, các cam kết quốc tế song phương và đa phương mà Việt Nam là thành viên hoặc có kế hoạch gia nhập trong giai đoạn 2021 - 2025; tình hình, nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực, trong đó có công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống của người dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương; những đánh giá, nhận định tích cực của dư luận, truyền thông quốc tế về kết quả công tác bảo đảm và phát triển quyền con người của Việt Nam, của tỉnh Long An và của huyện Mộc Hoá.Triển khai có hiệu quả Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người, tập trung vào tuyên truyền về luật pháp quốc tế về quyền con người, trong đó đặc biệt quan tâm tới 7 công ước quốc tế cơ bản về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.Tuyên truyền các thông tin tích cực, đề cao các giá trị đạo đức, hướng thiện, lối sống nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; các vụ việc, các đối tượng trong nước và nước ngoài, các hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, quyền con người để vi phạm pháp luật, phương hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hình ảnh, uy tín quốc tế của Việt Nam.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 04/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng hiệu lực và hiệu quả hơn; tuyên truyền nâng cao nhận thức về yêu cầu hội nhập quốc tế, các cơ hội và thách thức, nhiệm vụ trọng yếu khi tham gia ký kết, phê chuẩn và triển khai các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra tại các Nghị quyết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế. Phổ biến thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân, các hiệp hội, ngành, nghề, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong thực thi các cam kết quốc tế như: CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP…  Triển khai thực hiện Đề án "Phát triển kinh tế biên giới gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030, định hướng đến năm 2050".  Triển khai các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương trong năm 2024. Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với hoạt động truyền thông hình ảnh quốc gia Việt Nam ra nước ngoài.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (tuyên truyền Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về "Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Kế hoạch số 102-KH/TU ngày 11/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TU ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch hành động số 159/KH-UBND ngày 19/8/2021 của UBND tỉnh về Biển Đông năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 7747/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Long An). Đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo; nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; xây dựng, củng cố, bảo vệ và phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác với các quốc gia có liên quan trên Biển Đông; mô hình "Điểm dân cư liền kề Chốt dân quân biên giới, liền kề Đồn, Trạm Biên phòng" trên địa bàn tỉnh Long An theo Đề án của Quân Khu 7 (trong đó có huyện Mộc Hóa). Phản bác, đấu tranh hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội ở trong và ngoài nước âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo, chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển, đảo Việt Nam làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Nâng cao năng lực công tác thông tin đối ngoại trong quản lý, từng bước hiện đại hóa công tác quản lý, bảo vệ biên giới, biển, đảo, giải quyết các sự kiện biên giới, biển, đảo theo các văn kiện pháp lý và các thỏa thuận có liên quan trong tình hình mới cho lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại và trực tiếp quản lý biên giới tại các địa phương. Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, biển, đảo.

 Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ta trong việc giải quyết vấn đề biên giới Việt Nam - Campuchia trên cơ sở quan hệ láng giềng đoàn kết, hữu nghị, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế.  Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại về lợi ích, kết quả phân giới, cắm mốc đã hoàn thành trên thực địa giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia; ý nghĩa, tầm quan trọng về vấn đề biên giới đất liền giữa hai nước; việc thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận giữa hai nước, cũng như việc giải quyết các vấn đề tồn đọng.  Tăng cường lồng ghép thông tin đối ngoại với các hoạt động giao lưu, trao đổi thương mại, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, ngoại giao nhân dân... giữa tỉnh Long An với 02 tỉnh Svay Rieng, Prey Veng thuộc Vương quốc Campuchia nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, thúc đẩy giao thương của các địa phương biên giới gắn với công tác bảo vệ biên giới quốc gia. Tạo điều kiện hỗ trợ các cơ quan thông tin, truyền thông, phóng viên của Vương quốc Campuchia đưa tin, bài và thực hiện các xuất bản phẩm quảng bá về Việt Nam và tỉnh Long An. Xây dựng mới, sửa chữa, biên soạn nội dung cụm panô tuyên truyền tại các xã biên giới.

Căn cứ Kế hoạch này các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại về UBND huyện (thông qua Phòng VH và TT huyện) định kỳ 6 tháng (trước ngày 10/6) và năm (trước ngày 10/11)

TK


Trần Tiến Khang
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh