image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 07/4/2017 và Quyết định số 1534/QĐ-UBND ngày 5/5/2020 của UBND tỉnh Long An 6 tháng cuối năm 2023 trên địa bàn huyện

Thực hiện Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 07/4/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Long An và Quyết định số 1534/QĐ-UBND ngày 05/5/2020 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Long An.

Trong 6 tháng cuối năm 2023 tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 07/4/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Long An và Quyết định số 1534/QĐ-UBND ngày 05/5/2020 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Long An có những thuận lợi và khó khăn cụ thể như sau:

UBND huyện thường xuyên triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông cho các ngành, các tổ chức và nhân dân biết, thực hiện.  Giao Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức triển khai cho các xã, thị trấn (đặc biệt là công chức Văn hóa – Xã hội, cán bộ Đài truyền thanh các xã, thị trấn) để CBCC nắm rõ các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông như: Tần số vô tuyến điện; Bưu chính; Viễn thông; Internet, trò chơi điện tử trực tuyến; Công nghệ thông tin; báo chí; in ấn; phát hành xuất bản; thuê bao di động trả trước,… Chủ trì, phối hợp, định hướng các cơ quan trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn đến các cá nhân, tổ chức kinh doanh các hoạt động trên lĩnh vực thông tin và truyền thông chủ động phối hợp với cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm, kịp thời uốn nắn, nhắc nhở, xử lý những sai phạm để các doanh nghiệp, các cơ sở, đại lý hoạt động theo quy định của pháp luật.

UBND huyện đã ban hành Quyết định số 231/QĐ-UBND ngày 22/02/2023 về việc phê duyệt kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và thông tin truyền thông trên địa bàn huyện năm 2023. Trong 6 tháng cuối năm 2023 Đội Kiểm tra liên ngành huyện đã tiến hành kiểm tra được 4 cuộc với 8 lượt cơ sở kinh doanh trên lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra chưa có phát hiện các vi phạm của các tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện đối với các ngành trong việc thực hiện Quyết định số 1257/QĐ-UBND và Quyết định số 1534/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện. Đặc biệt là sự phối hợp giữa Phòng Văn hóa và Thông tin với Công an huyện trong việc phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện.

Trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp khó khăn như việc phát triển các mạng xã hội ngày nay dẫn đến việc kiểm tra, theo dõi các thông tin được đăng tải trên mạng xã hội gặp khó khăn đối với các cơ quan chức năng; nhân sự thực hiện công tác phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Huyện kiến nghị tỉnh trong giai đoạn công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, các loại tội phạm sẽ tiếp cận, tận dụng triệt để các tiện ích này để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, do đó công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với hoạt động lợi dụng thông tin và truyền thông gặp nhiều khó khăn. Qua quá trình thực hiện Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Ủy ban nhân dân huyện có một số đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo một số nội dung cụ thể như sau:

Trong thời gian tới Huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện trong công tác thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề nhằm hạn chế thấp nhất những hành vi vi phạm pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Kịp thời trao đổi và cung cấp thông tin về dấu hiệu vi phạm của cá nhân, tổ chức để tạo điều kiện cho các cơ quan chuyên môn phát hiện xử lý vi phạm hành chính, đồng thời nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự chuyển cho cơ quan Công an điều tra và xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp trong hoạt động tuyên truyền bằng các hình thức khác nhau đến với các cơ sở, đại lý và người dân hiểu và nắm bắt được những quy định của pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đối với các doanh nghiệp chủ động ngăn chặn những hành vi vi phạm đối với doanh nghiệp mình quản lý. Kịp thời báo cáo những sai phạm của các đối tượng đối với doanh nghiệp mình cũng như các doanh nghiệp liên quan trong quá trình hoạt động (nếu có), kịp thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý, ngăn chăn các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Duy trường


Nguyễn Duy Trường
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh