image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2023

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện được UBND huyện quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí và thời gian để cán bộ, công chức, viên chức tham dự. Đặc biệt, trong năm qua công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn gắn với công tác quy hoạch và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ với mục tiêu là phát triển nguồn nhân lực của huyện, chú trọng đến nguồn cán bộ ở những nơi chưa đạt chuẩn, ở lĩnh vực chuyên sâu như khoa học, kỹ thuật. Từ đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đạt chuẩn tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Trên cơ sở kế hoạch đào tạo của tỉnh, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của các cơ quan, đơn vị và tình hình trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện. Trong năm 2023, UBND huyện đã tiến hành cử đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện.

UBND huyện đã ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 (Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 03/02/2023), tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 của cơ quan, đơn vị (về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ...) đạt tiêu chuẩn theo chức danh và theo ngạch.

Trong năm 2023, UBND huyện cử 01 cán bộ (Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Bình Hòa Trung) đã trúng tuyển cao đẳng ngành quân sự cơ sở năm 2023 nhập học tại trường Quân sự Quân khu 7. Đối với các cán bộ thiếu chuẩn phải tự đào tạo chuyên môn từ nguồn kinh phí tự túc và chỉ được hỗ trợ thời gian đi học. Về đào tạo sau đại học: Trong năm 2023, UBND huyện không cử cán bộ, công chức, viên chức đi học sau đại học. Về bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ: Trong năm 2023, huyện đã cử hơn 184 lượt cán bộ, công chức, viên chức trên các nội dung lý luận chính trị, quản lý nhà nước, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ....

Nhìn chung, kết quả sau các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về chính trị và chuyên môn đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vững về chính trị mạnh về nghiệp vụ, góp phần phục vụ trong công tác lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo kế hoạch thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2023 cho 113 lượt cán bộ, công chức, viên chức với tổng kinh phí là 450.000.000 đồng, từ đầu năm đến nay, đã bồi đưỡng cho 184 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ theo thông báo chiêu sinh và theo kế hoạch của Sở, ngành tỉnh với tổng kinh phí là 304.314.000 đồng, đạt 162,83% kế hoạch.

Trong thời gian qua, UBND huyện luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức từ đó đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện ngày càng phát triển về số lượng, nâng cao về trình độ chuyên môn, chính trị, chế độ công vụ. Thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần từng bước hình thành đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, có năng lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, khắc phục được các mặt hạn chế trong điều hành hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn trong công tác.

Trong quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số khó khăn như: Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của huyện tuy được quan tâm nhưng khi tổ chức thực hiện đôi khi cán bô, công chức, viên chức được cử đi học chưa thật sự đúng đối tượng theo nội dung khóa học. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng vẫn còn thấp so với yêu cầu chung.

Duy trường


Nguyễn Duy Trường
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh