image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Kế hoạch hành động phát triển du lịch năm 2024 trên địa bàn huyện Mộc Hóa

Nhằm mục tiêu tiếp tục phấn đấu đưa du lịch Long An nói chung và Mộc Hóa nói riêng ngày càng phát triển, trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy cho các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển; đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và trở thành điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách qua hình ảnh đặc trưng là Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập và Khu du lịch Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười (Cánh đồng bất tận). Qua đó giúp du khách mọi nơi hiểu thêm về vùng đất và con người Mộc Hóa nói riêng và vùng Đồng Tháp Mười nói chung, góp phần đưa du lịch Long An ngày càng phát triển trong tương lai. Ngày 23/02/2024, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành kế hoạch số 483/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Kế hoạch tập trung đầu tư, xây dựng dự án phát triển du lịch, hỗ trợ, đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương tiến hành các thủ tục về xin phép xây dựng các khu chức năng theo quy hoạch và hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập. Đồng thời, đôn đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đang đầu tư. Kêu gọi nhà đầu tư tham gia đầu tư vào các di tích lịch sử trên địa bàn huyện, đặc biệt là Khu di tích Căn cứ tỉnh ủy Kiến Tường; hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục cũng như các chính sách ưu đãi liên quan khi đầu tư vào các di tích lịch sử.

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hỗ trợ đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, từng bước nâng dần hạng cơ sở lưu trú đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách; hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, lái tàu vận chuyển khách du lịch… thực hiện tốt các quy định của Luật Du lịch 2017, tham dự các lớp bồi dưỡng về trình độ nghiệp vụ, nhằm nâng cao kiến thức cũng như chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển. Đôn đốc doanh nghiệp tăng cường đầu tư các dịch vụ tại các khu/điểm du lịch; hoàn chỉnh, kêu gọi xã hội hóa đầu tư và khai thác các dịch vụ tại các di tích lịch sử trên địa bàn. Hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến các ban ngành, địa phương, người dân và các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các điểm du lịch nhằm định hướng nhận thức, thái độ lịch sự, cách ứng xử văn minh..., đồng thời nhằm mục đích góp phần xây dựng hình ảnh "Người Long An hiếu khách, văn minh, lịch thiệp", thu hút khách du lịch đến Mộc Hóa nói riêng và Long An nói chung.

Tích cực phối hợp với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cập nhật thông tin trên Trang thông tin điện tử về du lịch, Cổng thông tin và Ứng dụng di động du lịch thông minh tỉnh Long An, bản đồ Số tuyến điểm và cơ sở phục vụ du lịch Long An; Trang thông tin điện tử của huyện để thực hiện công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thông tin du lịch của huyện, của tỉnh Long An với du khách trên cả nước và bạn bè quốc tế. Tham gia các lễ hội, sự kiện, hội chợ về du lịch, nhất là các sự kiện du lịch được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, tổ chức.  Phối hợp với các cơ quan truyền thông trong tỉnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Mộc Hóa, du lịch Long An đến với du khách trong và ngoài nước; lồng ghép quảng bá du lịch trong các buổi tiếp các đoàn đến địa phương công tác. Vận động các doanh nghiệp du lịch tham gia các Hiệp hội, các tổ chức liên kết phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh để có điều kiện liên kết tuyến/tour, điểm đến du lịch và xúc tiến quảng bá cho du lịch Mộc Hóa nói riêng và Long An nói chung. Hỗ trợ các chuyến khảo sát cho các đoàn khách là doanh nghiệp lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí… tại các khu/điểm du lịch để trao đổi kinh nghiệm cũng như xúc tiến kêu gọi đầu tư phát triển du lịch của huyện.

Tham dự các lớp bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn du lịch, kỹ năng giao tiếp, thông tin đối ngoại, nghiệp vụ ngoại giao lễ tân … cho cán bộ, công chức trong cơ quan quản lý Nhà nước lĩnh vực du lịch nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu phát triển của Ngành. Phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ lao động ngành du lịch; bồi dưỡng kiến thức về du lịch để phổ biến đến các tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề cũng như chất lượng phục vụ du lịch.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thuộc du lịch và thương mại, nghiên cứu hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục có liên quan nhất là việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, xây dựng các khu chức năng theo quy hoạch đối với Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập; Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười… đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đang đầu tư và đi vào hoạt động các hạng mục đã xây dựng hoàn thành; kêu gọi đầu tư vào các di tích lịch sử trên địa bàn, trong đó chú trọng đầu tư các dịch vụ phục vụ du khách. Hỗ trợ, kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thương mại, phát triển các loại hình thương mại văn minh, hiện đại; hỗ trợ người dân địa phương nâng cao chất lượng các làng nghề, làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, các ngành nghề công nghiệp nông thôn gắn với phát triển du lịch huyện Mộc Hóa.

Giữ gìn an ninh - trật tự, an toàn xã hội, tăng cường hướng dẫn các ngành và địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến an ninh, trật tự trên lĩnh vực du lịch. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng các quy định của pháp luật về: Xuất nhập cảnh, cư trú, đi lại; an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ; niêm yết giá công khai, bán đúng giá; đảm bảo chất lượng; đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các khu/điểm du lịch,… Tăng cường quản lý khách du lịch đến địa phương và người Mộc Hóa đi du lịch nước ngoài, tập trung đối với người nước ngoài đến Mộc Hóa du lịch nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý đối với mọi hành vi lợi dụng tham quan du lịch để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại các sự kiện du lịch tại địa phương. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động tác động vào nội bộ nước ta qua đường du lịch. Xây dựng, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tạo môi trường thuận lợi cho ngành du lịch phát triển; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm.

Tăng cường thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về du lịch, phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch; cập nhật, tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật mới về du lịch; hướng dẫn, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện các quy định của pháp luật, đặc biệt là bộ tiêu chí đánh giá an toàn, linh hoạt, báo cáo thống kê và các quy định của pháp luật; rà soát cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng tham gia đầu tư du lịch.

TK


Trần Tiến Khang
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh