image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt nghèo vươn lên làm giàu của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Hóa.
Gia đình bà Huỳnh Kim Phụng ở ấp 1 xã Bình Hòa Đông là một trong số hộ nghèo trên địa huyện đã vượt lên đói, nghèo nhờ điểm tựa là tín dụng chính sách xã hội. Ngược về quá khứ cơ hàn, bà Phụng không thể quên được những năm tháng ăn bữa nay, lo bữa mai, nhà cửa tạm bợ không đủ che mưa, che nắng.
Nhưng rồi tín dụng chính sách xã hội hiện diện, gia đình bà và các hộ khác đã được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH để bắt đầu hành trình vượt khó. Bà Phụng nhớ lại, khi được vay vốn, gia đình đã mua bò để phát triển chăn nuôi. Do điều kiện chăn thả thuận lợi, đàn bò lớn nhanh, mỗi năm đều sinh sản nên dần dần gia đình tích cóp được vốn. Sau nhiều năm chăn nuôi bò, kinh tế của gia đình ổn định hơn và chính thức thoát khỏi diện hộ nghèo.
Bà Phụng chia sẻ: “Nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước đã giúp gia đình có được cuộc sống như ngày hôm nay. Từ nuôi bò mà dần dần có tích luỹ, dựng được nhà mới, kinh tế ổn định hơn. Sau đó sau khi thoát nghèo, gia đình tôi tiếp tục được NHCSXH cho vay vốn hộ mới thoát nghèo, vay vốn NS&VSMTNT. Đây là nguồn vốn quý giá đối với người dân như chúng tôi”.
Hiện nay, bà phụng đã hoàn trả tất nợ vay và còn 1 đàn bò hôn 8 con, bà cũng đã xây được 1 căn nhà khang trang, mua được xe oto để cho chồng chạy dịch vụ, thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng. 
Cùng như gia đình bà Phụng thì gia đình của ga đình Bà Trần Thị Hà ngụ cùng địa phương cũng có hoàn cảnh khó khăn, khi được vay vốn hộ nghèo từ NHCSXH, gia đình bà Hà đã tập trung nuôi bò sinh sản, rồi chuyển đổi cơ cấu cây trồng ( trồng mít. Sau này, khi thoát khỏi hộ nghèo, gia đình tiếp tục được vay vốn NHCSXH chương trình cho vay hộ cận nghèo, rồi vay vốn chương trình cho vay Mới thoát nghèo. Nhờ đó mà gia đình có thêm vốn để tiếp tục mở rộng chăn nuôi, mạnh dạn chuyển đổi từ trồng lúa snag trồng cây ăn quả đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Từ một hộ nghèo, đến nay gia đình ông Thu đã thoát nghèo, ngôi nhà lá cũ nát ngày nào đã được thay thế bằng nhà xây mái thái khang trang.
“Vay vốn của NHCSXH được lợi nhiều mặt, đó là thủ tục vay vốn đơn giản, lãi suất cho vay phù hợp. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của cán bộ tín dụng và tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác vốn. Các hoạt động tập huấn được tổ chức chính trị - xã hội đã giúp người dân có thêm kiến thức phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Nhờ đó mà đồng vốn vay được sử dụng hiệu quả, kinh tế gia đình tôi ngày một được ổn định hơn”, ông Thu chia sẻ.
Có thể nói, với việc triển khai đa dạng các chương trình tín dụng, mức vay được nâng cao hơn so với trước, nguồn vốn tín dụng chính sách thực sự là “bà đỡ” cho công cuộc giảm nghèo của gia đình bà Phụng, bà Hà và hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Mộc Hóa. Từ đầu năm đến nay, NHCSXH huyện đã triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách với trên 256 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ 12 chương trình tín dụng chính sách chi nhánh đang triển khai đạt 312 tỷ đồng. Nguồn vốn chính sách tiếp tục là động lực quan trọng cho gần 5.028 nghìn hộ dân trong hành trình vượt lên khó khăn, cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.
 
Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh