image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên Mộc Hóa tự hào viết tiếp truyền thống cha anh

Sáng ngày 27-2 huyện MH tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024, đến dự có ông Nguyễn Văn Quí – Chủ tịch LDLD tỉnh Long An. Ông Dương Văn Tuấn – Bí thư huyện ủy Mộc Hóa, bà Nguyễn Thị Út Thủy – Phó Bí thư TT huyện ủy Mộc Hóa. Ông Nguyễn Văn Minh – CT UBND huyện cùng đại diện gia đình và tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.
Phát huy truyền thống vẻ vang và lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thanh niên ưu tú của huyện mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tự tin lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Năm 2024, toàn huyện có 40 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, 10 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Công dân nhập ngũ năm nay có trình độ từ Trung học cơ sở, THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học; Hầu hết các công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số công dân trúng tuyển có 2 Đảng viên, 48 đoàn viên, tuổi đời từ 18 đến 25. Sức khỏe đạt loại 1, loại 2. Tổng số tân binh sẽ được giao về Công an tỉnh Long An. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tiểu đoàn vệ binh 180, Trung đoàn 738.
Cùng với việc thực hiện tốt quy trình tuyển quân, hệ thống chính trị của huyện đã phối hợp với các địa phương theo dõi chặt chẽ quân số, nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự huyện, công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn, sự tích cực hưởng ứng tham gia của các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ.
Cũng với tinh thần vì Tổ quốc, các tân binh cho hay, dù đang học đại học và đang đi làm nhưng khi nhận được giấy báo trúng tuyển tất cả đã xin bảo lưu kết quả học tập tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc. Tân binh Lê Chí Hải - Khu phố 3, TT Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa chia sẻ: “Đây không phải lần đầu em đi xa gia đình, nhưng cảm xúc rất bồi hồi, khó tả, được trở thành người lính công an nhân dân bản tân em rất tự hào. Thời gian qua chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tổ chức đoàn đến thăm, động viên gia đình có con em thực hiện nghĩa vụ, điều này giúp bản thân em có thêm động lực khi về đơn vị mới.”
Có mặt tại buổi lễ giao, nhận quân các phụ huynh có con em tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân bồi hồi cảm xúc, theo dõi, đồng hành từng bước chân của các tân binh. Và rất ủng hộ quyết định của chiến sĩ mới, mong muốn các em cố gắng rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khi trở về sẽ rắn rỏi, trưởng thành hơn. Chị Nguyễn Thị Hết, Ấp Bình Tây 1, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa bộc bạch: “Từ lúc còn học lớp 5-6 con tôi đã có ước mơ đặt chân vào môi trường quân ngũ, năm nay cháu nhận được giấy báo trúng tuyển gia đình tôi rất vui mừng vì ước mơ của cháu đã được thực hiện. Mặc dù phải tạm hoãn việc làm, nhưng gia đình luôn động viên cháu khi về đơn vị mới cố gắng hoàn thành tốt nhiệm, gia đình rất tự hào về cháu.”
428645166_410785834898218_4057368272956791777_n (Copy).jpg
Phát biểu tại buổi lễ CT UBND huyện gửi lời động viên các tân binh khi về đơn vị mới chấp hành tốt các nội qui, qui định và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời Bí thư huyện ủy thắp ngọn lửa truyền thống, CT UBND huyện đánh hồi trống giao quân, chính thức bàn giao chiến sĩ trẻ về đơn vị mới.
Ngay sau buổi lễ, Lãnh đạo LĐLD tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND đã tặng hoa chúc mừng, biểu dương 50 thanh niên của huyện Mộc Hóa đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định.
Trong giờ phút chia tay đầy xúc động, các chiến sĩ bước qua cầu vinh quang có chung niềm tự hào được đóng góp công sức cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Đặc biệt, với các tân binh trẻ, những năm tháng được rèn luyện trong quân ngũ tới đây sẽ những thanh niên ưu tú của huyện sẽ trưởng thành hơn và xứng danh với truyền thống cách mạng quê hương Mộc Hóa anh hùng.
Bé Ngoan - Thanh Tâm


Bé Ngoan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh