image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mộc Hóa tiếp nhận vốn ủy thác địa phương ngay trong những ngày đầu năm 2024 để kịp thời triển khai cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Nhằm Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014, Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 16-CT/TU, số 18-CT/TU của Tỉnh ủy, Công văn số 36-CT/HU của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, nên ngày từ những ngày đầu năm UBND huyện đã tham mưu huyện ủy và HĐND huyện bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH cho vay ngay trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới với số tiền là 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền ủy thác địa phương lê 7,15 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhờ nguồn vốn bổ sung kịp thời từ địa phương, NHCSXH cũng đã giao chỉ tiêu tăng trưởng 2% đối với 1 số chương trình vay vốn cụ thể, Đến nay, toàn huyện huy động tổng nguồn vốn cho vay đạt 310 tỉ đồng. Ngoài ra, huyện còn huy động được hơn 51 tỉ đồng tiền gửi của các tổ chức, cá nhân.

Nguồn vốn đã kịp đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của các đối tượng chính sách trên địa bàn. Từ đó, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội; đóng góp tích cực trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Tuy nhiên, hoạt động tín dụng chính sách xã hội vẫn còn những hạn chế. Đó là chất lượng tín dụng chưa mang tính bền vững; nguồn vốn tín dụng chưa ổn định; việc huy động bổ sung nguồn vốn cho tín dụng chính sách còn hạn chế; thông tin, tuyên truyền không thường xuyên, do đó đối tượng được tiếp cận chưa rộng rãi,…

 Vì vậy thời gian tới NHCSXH huyện sẽ tiếp tục tích cực giải ngân không để tồn đọng vốn và tham mưu UBND huyện triển khai, thực hiện có hiệu quả Các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định của Chính phủ như: Quyết định số 05/QĐ-TTg ngày 04/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030, Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/08/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Phối họp cùng UBND các xã, thị trấn Tăng cường huy động tiền gửi nhằm tăng nguồn lực tài chính cho tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của các đối tượng. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014, Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 16-CT/TU, số 18-CT/TU của Tỉnh ủy, Đồng thời phối hợp các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổ chức thực mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn/.

 

Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh