image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Mộc Hóa

Thực hiện Quyết định số 1002/QĐ-UBND ngày 26/01/2024 của UBND tỉnh Long An về việc ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An. Ngày 30/01/2024   UBND huyện Mộc Hóa ban hành Kế hoạch số 350/KH-UBND rà soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 trên địa bàn huyện.

Rà soát, làm sạch dữ liệu TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh

Rà soát, chuẩn hóa bộ TTHC thuộc phạm vi quản lý chức năng của cấp huyện, cấp xã đảm bảo công bố, công khai đầy đủ so với quyết định công bố TTHC của Bộ ngành, Chủ tịch UBND tỉnh. Rà soát dữ liệu TTHC thuộc phạm vi quản lý chức năng của cấp huyện, cấp xã trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của huyện (Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Hệ thống một cửa điện tử của huyện) và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Rà soát, cắt giảm đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước

Thực hiện đảm bảo nội dung nhiệm vụ và thời gian theo Kế hoạch 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của UBND tỉnh về việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Long An và Kế hoạch số 2034/KH-UBND ngày 18/11/2022 của UBND huyện về việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn huyện Mộc Hóa và chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Kiến nghị các sáng kiến cải cách, phương án đơn giản hóa TTHC nhằm cắt giảm chi phí tuân thủ cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện TTHC. Rà soát, phát hiện các quy định về TTHC rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo không thật sự cần thiết, không phù hợp gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân để kiến nghị, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định TTHC.

          Tổ chức rà soát bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã và TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan theo ngành dọc đóng trên địa bàn huyện đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã được công bố áp dụng thực hiện niêm yết tại Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An.

          Cơ quan chủ trì: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan đến TTHC. Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND và UBND huyện, Trung tâm Hành chính công huyện.- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2024, các cơ quan, đơn vị rà soát TTHC và đề xuất cắt giảm TTHC trên tất cả các lĩnh vực do cơ quan, đơn vị và địa phương phụ trách. Thời gian hoàn thành: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị ngành dọc có liên quan đến TTHC hoàn thành việc rà soát xong bộ TTHC đã được công bố trong năm 2024 trước ngày 08/7/2024.

          Kết quả rà soát: Báo cáo của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; Trung tâm Hành chính công huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị ngành dọc có liên quan đến TTHC hoàn thành việc rà soát bộ TTHC (đề xuất về cắt giảm thời gian giải quyết, số lượng bộ hồ sơ của các TTHC, thành phần hồ sơ…) gửi về Văn phòng HĐND và UBND huyện tham mưu UBND huyện để kiến nghị các TTHC không phù hợp, hết hiệu lực thi hành đến các sở ngành chuyên môn tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố theo quy định.

          Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, Trung tâm Hành chính công huyện rà soát toàn bộ TTHC trên các lĩnh vực thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nhà nước của UBND cấp huyện do cơ quan mình phụ trách; Báo cáo kết quả rà soát TTHC (gồm: nội dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi) gửi về gửi về UBND huyện (thông qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) trước ngày 08/5/2024 và ngày 08/7/2024 để tổng hợp báo cáo về tỉnh theo quy định.

          Đối với các cơ quan ngành dọc có TTHC đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã rà soát toàn bộ TTHC; báo cáo kết quả rà soát TTHC (gồm: nội dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi) gửi về gửi về UBND huyện (thông qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) trước ngày 08/5/2024 và ngày 08/7/2024 để tổng hợp báo cáo về tỉnh theo quy định.

          Đối với UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch rà soát toàn bộ TTHC trên tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý nhà nước của của UBND cấp xã, trong đó nêu rõ từng lĩnh vực TTHC, thời gian thực hiện từng tháng trong năm gửi về UBND huyện (thông qua Văn phòng HĐND và UBND huyện). Kịp thời phát hiện các TTHC không phù hợp, hết hiệu lực thi hành để kiến nghị các sở ngành tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo quy định. Báo cáo kết quả rà soát bộ TTHC năm 2024 gửi về Văn phòng HĐND và UBND huyện trước ngày 08/5/2024 và ngày 08/7/2024 để tổng hợp báo cáo về tỉnh theo quy định.

          Đối với Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch này. Đồng thời, chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; Trung tâm Hành chính công huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị ngành dọc có liên quan đến TTHC triển khai thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo kế hoạch, tổng hợp báo cáo Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện kết quả thực hiện theo quy định. Đồng thời báo cáo UBND huyện những cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thực hiện không nghiêm túc kế hoạch này để xem xét thi đua khen thưởng cuối năm 2024.

Tiến Khang


Trần Tiến Khang
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh