image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Thực hiện Công văn số 561/SLĐTBXH-QLCTXH ngày 31/01/2024 của Sờ LĐ-TB và XH về việc triển khai thực hiện Công văn số 960/UBND-VHXH ngày 26/01/2024 của UBND tỉnh. Ngày 23/02/2024 UBND huyện ban hành Công văn số 493/UBND-LĐTBXH yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ đó là,

Giao UBND các xã, thị trấn tiếp tục vận động, tuyên truyền, hỗ trợ các đối tượng thực hiện mở tài khoản cá nhân phục vụ công tác nhận trợ cấp an sinh xã hội, khẩn trương rà soát các đối tượng có nhu cầu chuyển qua tài khoản cá nhân đồng thời lập danh sách gửi về Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội tổng hợp, cập nhật thực hiện chi trả cho đối tượng từ T3/2024 chậm nhất trước ngày 29/02/2024. Định kỳ hàng tháng tiếp tục vận động rà soát, lập danh sách, biểu mẫu các đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản cá nhân (bao gồm người thụ hưởng và người được ủy quyền nhận thay qua tài khoản) gửi về Phòng Lao động – Thương binh  kể từ T4/2024 trở đi chậm nhất trước ngày 20 hàng tháng.

Đề nghị Bưu điện huyện phối hợp với Phòng LĐ-TB và XH, UBND các xã, thị trấn thực hiện chi trả trợ cấp cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội  phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường chi trả trợ cấp an sinh xã hội đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đảm bảo theo tinh thần các văn bản: Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH ngày 12/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Công văn số 388/LĐTBXH-CNTT ngày 22/01/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Công văn số 308/SLĐTBXH-QLCTXH ngày 16/01/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Có Văn bản báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 12 của tháng chi trả.

Giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì,  hướng dẫn, phối hợp UBND xã, thị trấn, Bưu điện huyện thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội (theo phương án 1 tại Công văn số 191/SLĐTBXH-QLCTHX): "Yêu cầu tổ chức dịch vụ chi trả (Bưu điện) thực hiện chi trả qua tài khoản cho các đối tượng đã có tài khoản. Đối với các đối tượng chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được ủy quyền, đồng thời Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thực hiện tuyên truyền, vận động để đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại".

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các xã, thị trấn, Bưu điện huyện tiếp tục quan tâm, chăm sóc đến người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, không để việc chi trả không dùng tiền mặt ảnh hưởng đến chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nhóm đối tượng này.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh