image banner
image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai Kế hoạch dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2024

Căn cứ tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tình hình và nhu cầu học nghề của lao động nông thôn, ngày 23/02/2024 Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 492/KH-UBND dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2024 với mục tiêu năm 2024 phấn đấu tổ chức dạy nghề cho 07 lớp (gồm 6 lớp nông nghiệp và 1 lớp phi nông nghiệp) với 200 lao động nông thôn; tỷ lệ có việc làm sau học nghề đạt trên 80%.

Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội tham mưu UBND huyện kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2025" của huyện. Phân công nhiệm vụ đối với các thành viên, các ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đúng kế hoạch.Chủ trì, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành có liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện các chính sách, giải pháp và các hoạt động của kế hoạch.Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện kế hoạch theo nhiệm vụ được giao; đăng ký, tổ chức các lớp dạy nghề phù hợp với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.Chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, hướng dẫn nội dung, định mức chi đào tạo nghề cho lao động nông thôn để các đơn vị đào tạo thực hiện thanh quyết toán theo quy định.Tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện dạy nghề ở các xã, thị trấn; định kỳ 6 tháng, hàng năm tổng hợp, báo cáo UBND huyện và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện kế hoạch; đăng ký, tổ chức các lớp dạy nghề nông nghiệp phục vụ cho chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trong nông nghiệp.Chịu trách nhiệm về đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn; Phối hợp cung cấp thông tin về thị trường hàng hóa, hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp đến các xã, thị trấn, hợp tác xã, người lao động.Phối hợp kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện dạy nghề cho lao động nông thôn.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp cung cấp thông tin thị trường hàng hóa, hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm tiểu thủ công nghiệp cho lao động nông thôn.Phối hợp kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch.

Phòng Tài chính-Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan hướng dẫn quản lý và sử dụng nguồn kinh phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn để các đơn vị đào tạo thực hiện thanh quyết toán theo quy định.Phối hợp kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, các cơ quan có liên quan và các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn kiện toàn Tổ thực hiện Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2025" của xã, thị trấn (Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND làm Tổ trưởng, các thành viên là cán bộ các ngành, đại diện Ủy ban MTTQ và các đoàn thể). Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trên các phương tiện thông tin ở địa phương: chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về dạy nghề cho lao động nông thôn đến cán bộ chủ chốt, các ngành, đoàn thể xã, thị trấn; cán bộ ấp, khu phố, chi tổ hội và nhân dân. Bảo đảm số học viên tham dự các lớp học theo danh sách đăng ký; phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề theo kế hoạch của huyện, quyết định tổ chức lớp của cơ sở dạy nghề. Phối hợp với các đoàn thể, hợp tác xã, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động học nghề theo kế hoạch; tạo điều kiện cho các cơ sở dạy nghề tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn của địa phương. Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan quản lý, kiểm tra hoạt động dạy, học nghề tại địa phương.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện chủ động phối hợp với các ngành liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về dạy nghề cho lao động nông thôn; tư vấn học nghề, việc làm miễn phí và vận động các thành viên, hội viên tham gia học nghề.

TK


Trần Tiến Khang
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh